ทีม ENDURISTAN

Tom Chinkangsadarn

ชายผู้เกิดมาเพื่อขี่สองล้อ ตั้งแต่เด็กก็ปีนรถ C60 ของแม่ตลอดทั้งเชียงใหม่ หลังจากนั้นก็ขยับมาขี่ Y100 ร่อนทั่วมหาลัย และก็ได้ยกระดับเป็น Ducati Multistrada ที่พาเขาไปทั่วประเทศ หลังจากเขาเข้าสู่โลกแอดแวนเจอร์ทางฝุ่น เขาก็ขายรถทุกคันทิ้ง และ เลือกใช้ Husqvarna FE450 เพราะ ฮัสวาน่า ดีที่สุด

David Jenni, ซีอีโอ และผู้ร่วมก่อตั้ง

ตั้งแต่ยังหนุ่ม เดวิดสนุกกับการเดินป่าปีนหน้าผาและการผจญภัยอิ่น ๆ อย่างไรก็ตามการขี่รถยังไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต แต่สิ่งนี้เปลี่ยนไปเมื่ออิซาเบลภรรยาเขาได้รับ Honda CM125 เก่าสําหรับวันเกิดปีที่ 18 ของเธอ มันอาจเกี่ยวข้องกับความเป็นผู้ใหญ่ แต่มันก็รู้สึกไม่ถูกต้องที่จะมีแฟนกับรถจักรยานยนต์และขี่จักรยานด้วยตัวเอง ดังนั้นเดวิดจึงได้ซื้อคาวาซากิ KMX 125 สภาพโทรมๆ และเริ่มฝันที่จะเดินทางไปทั่วโลกด้วยจักรยานวิบากคันเล็ก ๆ นี้ หลังจากการเดินทางครั้งแรกไปยังตูนิเซีย ในทะเลทรายซาฮาราบนจักรยาน 125cc เดวิดเปลี่ยนไปใช้ KTM 640 Adventure ซึ่งทําให้เขาผ่านเทือกเขาแอลป์ ซาฮาราและพื้นที่ชนบทห่างไกลของออสเตรเลียได้อย่างน่าสบายๆ และวันนี้เขาขี่ KTM 690 Enduro R ที่แต่งเต็มๆแล้ว

Stefano Bucher, Head of Marketing and Co-Owner

ความกระตือรือร้นของสเตฟาโนสําหรับรถจักรยานยนต์เริ่มต้นเมื่ออายุ 6 ขวบเมื่อเขาได้รับ Yamaha PW50 คันแรกและได้เอามันเข้าไปลุยในป่า ตอนอายุ 18 เขาขี่ Yamaha DT 125 R อย่างถูกกฎหมายบนท้องถนน และได้ใช้มอเตอร์ไซค์อีกหลายรุ่นในเวลาต่อมา – ซึ่งส่วนใหญ่เป็นทัวร์ริ่งเ อ็นดูโร่และจคลาสสิก - ตอนนี้เขาขี่ BMW R 1200 GS ซึ่งส่วนใหญ่ใช้สําหรับการเดินทางไกล แต่สำหรับทางโหดๆ เขายังมี KTM 690 Enduro ในกองทัพของเขา ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เขาได้เดินทางไปยังกว่า 20 ประเทศในยุโรปตั้งแต่แอลเบเนียไปจนถึงไอร์แลนด์ และหวังว่าจะมีอีกมากที่จะตามมาในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า



 

Markus Raasch, หัวหน้าฝ่ายขาย

มาร์คัสขี่มอเตอร์ไซค์มาตั้งแต่อายุ 18 ปี ในตอนแรกเขาอยู่บนถนนดำกับ Kawasaki ZR-7S และเริ่มขี่รถออกทริปทางไกลไปนอร์เวย์และข้ามคาบสมุทรไอบีเรียไปยังยิบรอลตาร์เหนือ Cabo da Roca ในโปรตุเกสและย้อนกลับไปผ่าน Dune du Pilat ใน Gascony ในฝรั่งเศส และเพราะรถจักรยานยนต์บนถนนมันเพิ่มๆทุกวัน เขาจึงต้องการที่จะออกนนอกถนน ดังนั้นเขาจึงเปลี่ยนไปใช้ Suzuki DL 650 V-Strom ด้วยเหตุนี้เขาจึงไปที่เทือกเขาพิเรนีสคอร์ซิกาและคาบสมุทรบอลข่าน เส้นทางยากขึ้นเรื่อยๆ เป็นขั้นๆ และหลังจากการเดินทางกับรถขนาดเล็ก 250ccm ผ่านภาคเหนือของประเทศไทย จึงเป็นที่ชัดเจนว่าเขาต้องการขี่รถที่เบากว่า ตั้งแต่นั้นมา มาร์คัส ได้ขี่ KTM 690 Enduro R ของเขาทั้งในและนอกถนน และตั้งแต่เดือนกันยายน 2021 ร่วมกับทีม Enduristan


 

Joëlle Mohni, หัวหน้าฝ่ายการเงิน

ในชีวิตของ โจแอล ไม่มีอะไรเกี่ยวกับรถจักรยานยนต์มากนัก แม้ว่าเธอจะขับจักรยานยนต์ตอนเป็นวัยรุ่นและยังฝันถึงการขับมอเตอร์ไซค์ออฟโรดบ้างในภายหลัง ในช่วงที่เธอเดินทางไปทั่วโลกที่ใช้เวลาหลายเดือน เธอมักจะใช้การเดินทาง ด้วยรถจักรยานยนต์เพื่อให้ครอบคลุมระยะทางที่สั้นลงและผจญภัยที่สุด เพื่อที่จะออกห่างจากเส้นทางท่องเที่ยวแบบเดิมๆ  มันตอบสนองความปรารถนาของเธอที่จะเดินทางให้ใกล้เคียงกับประชากรในท้องถิ่นมากที่สุดและพื้นที่ที่ยังไม่ได้รับการพัฒนา โจเอลเป็นส่วนหนึ่งของทีม Enduristan ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2020 ดังนั้นจึงเข้าใกล้ความฝันที่จะสามารถขี่มอเตอร์ไซค์ออฟโรดได้ด้วยตัวเองในวันหนึ่งแล้ว

กลุ่มเจ้าของ

Enduristan ยังคงเป็นบริษัทเอกชนโดยผู้ก่อตั้ง David และ Isabel Jenni, Christoph von Ow และผู้จัดการฝ่ายการตลาดของเรา Stefano Bucher